วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

HPV โดยบังเอิญ


'ได้รู้จักกับเจ้าเชื้อไวรัส HPV โดยบังเอิญ ความร้ายกาจของมันทำให้ขวัญกระเจิงไปพักใหญ่ แต่เมื่อได้รับความรู้จากอาจารย์หมอสุวนิตย์   (คุณหมอผู้ดูแล) และได้พยายามศึกษาจากเอกสารวิชาการต่างๆด้วยตัวเองจึงรู้ว่าโรคที่เกิดจากไวรัสHPVนั้นป้องกันได้และรักษาให้หายได้


วันหนึ่งเพื่อนรัก (ดร.รัชดา)มาชวนให้มาช่วยกันทำโครงการเกี่ยวกับการให้ความรู้ที่จำเป็นแก่ผู้หญิง ที่ผ่านมาเห็นว่าเพื่อนทำเรื่องเกี่ยวกับการเงินไปแล้ว เลยเสนอไปว่าน่าจะมาทำเรื่องสุขภาพบ้าง และเรื่องที่น่าทำมากเวลานี้ก็คือ HPV เพราะเป็นไวรัสซึ่งเป็นสาเหตุของมะเร็งปากมดลูก โรคที่ทำให้ผู้หญิงไทยเสียชีวิตมากที่สุด โดยส่วนตัวก็มีความตั้งใจอยู่แล้วว่าอยากใช้ประสบการณ์และข้อมูลที่มีให้เกิดประโยชน์แก่สังคม ก่อนหน้านี้ก็ได้รวบรวมข้อมูลและทำ Blog เกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่บ้าง เพราะคิดว่าวันนึงเมื่อลูกสาวทั้งสองโตขึ้นเขาจะได้อ่านและจะได้แบ่งปันความรู้ให้แก่เพื่อนๆของเขา อีกทั้งการเผยแพร่เรื่องนี้หากทำได้ในวงกว้างจะช่วยให้คนไทยมีสุขภาพแข็งแรง ลดค่าใช้จ่ายด้านการแพทย์ และมีอายุที่ยืนยาวด้วย 

ดิฉันอยากให้คนไทยได้รู้จักวิธีป้องกันและดูแลตัวเอง รวมไปถึงดูแลคนที่เรารักให้ปลอดภัยจากเจ้าวายร้าย HPV"
  

 ด้วยความห่วงใย

ดร.วรพรรณ เรืองผกา

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมเคยเป็น2ปีกว่ารักษามาทุกทางจี้ครั้งละ1250บาท3สัปดาจี้ทีทายายุบก็ขึ้นอีกมาหายด้วยสมุนไพรพลูคาว ตอนนี้หายขาดมา1ปี4เดือนละไม่ขึ้นอีกปรกติ3สัปดาไปจี้ออกตลอดแนะนำคนอื่นหายมา37คนละมีข้อมูล ปรึกษาได้คับ 0910272191 line yizshok

    ตอบลบ